Be confident, be confident, and you’ll be the Idol

Standard

[Mode “Ối, bạn dohola viết về Vietnam Idol này!!!” ON]

Sau Eurovision thì bạn dohola đã lại bị bạn LHTH dụ dỗ vào con đường VN Idol. Kể ra thì bạn dohola cũng rảnh, tối t7 dù có đi tụ tập với ai ở đâu thì 9h30 cả người và xe đã phải có mặt ở nhà rồi. Mở ngoặc chỗ này, so với chị nhân vật chính trong Hanayome to Papa (Graduate from Papa), giờ giới nghiêm là 7h tối, thì bạn vẫn còn sung sướng chán :)), đóng ngoặc. Thật ra thì từ khi phát hiện ra chị UL và iem ĐK, tức là từ khi bắt đầu vòng gala, thì bạn mới chịu ngồi hơn một tiếng trước TV, chứ không thì chơi với bạn Shige (aka cái laptop của bạn) còn vui hơn nhiều.

Nhưng mà VN Idol vốn cũng là một chương trình mang tính giải trí rất cao. Cứ ôm bạn Shige thì còn lâu bạn dohola mới phát hiện ra những thứ hay ho. Kiểu như có thể nói với một thiếu nữ trước công chúng khán giả rằng ối em ơi em làm tôi liên tưởng đến một con tuần lộc. Hay một vụ tai nạn hoành tráng làm mình lúc xem cứ mắt tròn mắt dẹt thế này này o.O, bởi vì đầu tóc, quần áo, bài hát, phong cách biểu diễn cứ đánh nhau ầm ầm, làm bạn dohola cứ có cảm giác mình đang bị té cầu thang ấy >.<

Ờ, bây giờ thì bạn vô đề (trước khi bị các bạn, đặc biệt là SN1ers, thỏ thẻ “này hola ơi cậu VÔ ĐỀ đi”).

Chẳng qua là bạn xem xong gala kì này thì chịu không đoán được anh nào chị nào em nào sẽ bay ở tuần tiếp theo. Chủ đề lần này là hát nhạc tiếng Anh nên thật ra cũng như thi freestyle, chỉ có bạn nào yếu tiếng Anh quá thì khả năng tụt vote hơi bị cao do chúng nghe không hiểu, thế thôi.

Mình yêu chị Uyên Linh. Background quá tốt, có khả năng, có cá tính. Mặc dù những clip ngày xưa chị ấy hát ở LHP mình từ chối nghe hết vì chị ấy hát không rõ chữ (bây giờ đôi khi chị ấy hát cũng không rõ chữ). Nếu chị í không đi học hát thì chắc cũng karaoke dữ dội lắm mới lên được level như bây giờ. Mà mình cũng không hiểu tại sao chị ấy lại rớt ở VN Idol lần trước??? Thẻ khách hàng thân thiết ở tiệm karaoke chưa đầy chăng? Uyên Linh đúng là dân LHP tiêu biểu, anh Đức Tuấn và HAT cũng vậy, thông minh và biết làm những gì để đạt được điều mình muốn. Nhưng vì thông minh quá nên kiêu. Nên nhiều người ghen ăn tức ở. Mình mà là anti-fan của chị ấy thì mình đợi đến vòng cuối cùng, gom một lực lượng cực kì hùng hậu đánh chị ấy một phát bay ra khỏi vị trí Idol luôn.

Em Mai Hương tuổi trẻ tài cao thật là đáng khâm phục. Lúc em ấy bước ra mình cũng hết hồn, tưởng em hôm nay chơi nổi hát tiếng Thái. Lúc xem videoclip của em Đ.A, cảnh em ấy lò dò theo chị Linh học tiếng Anh làm mình thắc mắc, ơ thế bạn Đ.K đâu mà em ấy không hỏi. Thì đây, videoclip của em M.H đã cho mình câu trả lời, lúc đó em Đ.K đã bị em M.H bắt mất rồi còn đâu đến lượt em giai kia (ơ thế mà mình tưởng em M.H cũng giỏi tiếng Anh lắm chứ). Em này cũng có đủ yếu tố để thành Idol, còn trẻ, xinh, có tài, tự tin. Chỉ có điều, em gái này còn trẻ mà leo cao được như thế thì cũng tâm cơ lắm chứ không vừa đâu >.<

Em Đăng Khoa :”> Vầng, em ấy là một trong hai lý do để lôi một đứa bị bệnh lười xem TV như mình đến trước cái TV. Có điều em giai này còn non quá, em í còn không biết cách dùng lợi thế duy nhất của mình để câu vote nữa. Có nhan sắc mà không tự tin, không có phong cách thì điểm hấp dẫn bị tụt xuống một nửa. À mà em ấy nếu làm nhiều trò quyến rũ fan girls quá chắc còn bị out sớm hơn. Performance của em này lúc trồi lúc sụt. Cách em í chọn bài làm mình nghĩ chắc em muốn out sớm sớm để nghỉ khỏe, em vô vòng trong cũng chỉ để làm vui mắt thôi chứ thắng sao nổi những người khác. Nhưng mà cách em ấy xử lí bài hôm nay làm mình ngạc nhiên. Lúc em ấy nói em gốc miền Tây thì điểm bonus coi như đủ bù cho cái tội hát quá dở.

Em Đức Anh phải chi share được cho các bạn nam khác sự tự tin của mình thì bạn dohola cũng đỡ ấm ức. Trung Quân chỉ vì không quyết đoán trong việc chọn style cho mình, cũng do không tự tin vào bản thân, nên mới bị out sớm như vậy. Sau màn múa đáng được liệt vào mục ví dụ cho từ “thảm họa” trong dohola’s dico, mà bạn dohola xem xong chỉ biết ngửa cổ than trời bạn biên đạo nào chơi ác hại bạn TQ, bạn ấy out cũng không dám kêu là oan uổng. Mình nghĩ TQ chỉ thua UL ở mỗi sự tự tin đó thôi. Hức, bạn ấy out làm mình ấm ức muốn chết :(( Phải chi bỏ Đ.A với T.Q vô máy xay xay xay cho ra một người thôi nhỉ???)

Bạn Lân Nhã càng ngày càng tiến bộ thật. Nhưng performance hôm nay hình như bạn ấy (anh ấy?) làm hơi quá sức. Có vẻ bạn ấy đã nghe lời ban GK, bỏ cái tư tưởng “em chỉ hát nhạc trữ tình” đi. Nhưng lần này xem ra bạn ấy lỡ tay phi cái tư tưởng đó đi hơi xa. Apologize không hợp với dáng bạn một tí nào.

Chị Lều không hát tiếng Nhật, mình nghĩ chỉ vì một lý do hết sức đơn giản là chị ấy mà hát tiếng Nhật thì mọi người không hiểu. Khán giả không hiểu thì tụt vote chắc. (Nói nhỏ nhỏ, chị ấy hát tiếng Anh theo giọng Nhật thì cũng như chị ấy hát tiếng Nhật thôi) Thật ra chị ấy mà hát tiếng Nhật chắc mình cũng chịu vote cho chị ấy rồi. Chị này với chị Bích Phương, xinh thì xinh thật đấy, nhưng không biết sử dụng cái sự xinh của mình hiệu quả hơn. Em Mai Hương nhìn mặt có khi không bằng hai chị này, nhưng em ấy hát “Trôi trong gương” nhìn rất sexy. Nói chung khi em Mai Hương muốn, em ấy có thể tỏ ra rất sexy (và đây cũng là một điểm đáng sợ của em ấy). Mình là người yêu cái đẹp, ra đường mình cũng nhìn phụ nữ đẹp, nhưng mà xinh đẹp nhạt nhạt như hai chị kia thì mình không có hứng thú.

Mình nghi ngờ, cuối cùng sẽ có những khả năng sau đây xảy ra. Một là chị UL bị anti-fan dồn sức đánh ở vòng cuối, em Mai Hương thắng. Hai là hai cô gái này đấu đá với nhau, và một nhân vật thứ ba an toàn leo lên vị trí Idol nhờ không bị ghét quá độ. Ví dụ như bạn Lân Nhã. Bạn ấy “lúa” thì có “lúa” thật, nhưng anh Quốc Thiên cũng “lúa” đấy thôi. Chỉ cần về học tiếng Anh cho tốt là được ấy mà.

Gửi phản hồi

